Hình tượng nhân vật anh hùng trong Đại Việt sử kí toàn thư và Thiên Nam ngữ lục từ góc nhìn so sánh (nghiên cứu qua một số nhân vật anh hùng tiêu biểu)

Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis

Tác giả: Đường Thị Ngân

Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội

Năm Xuất Bản: 2018

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Tổng quan những vấn đề chung về quan niệm văn học thời trung đại và Đại Việt sử kí toàn thư; thể loại diễn ca lịch sử và Thiên Nam ngữ lục; quan niệm về anh hùng trung đại và tiêu chí khảo sát trong luận văn. Phân tích đặc điểm nội dung và nghệ thuật xây dựng nhân vật anh hùng lịch sử, những điểm tương đồng cũng như sự khác biệt về hình tượng người anh hùng ở hai tác phẩm, lí giải nguyên nhân dẫn đến những tương đồng và khác biệt ấy. Qua đó đặt ra những vấn đề về mối quan hệ giữa văn học chức năng và văn học nghệ thuật trong văn học trung đại Việt Nam .

Ngôn ngữ:vi
Tác Giả:Đường Thị Ngân
Người đóng góp:Lã Nhâm Thìn
Thông tin nhan đề:Hình tượng nhân vật anh hùng trong Đại Việt sử kí toàn thư và Thiên Nam ngữ lục từ góc nhìn so sánh (nghiên cứu qua một số nhân vật anh hùng tiêu biểu)
Nhà Xuất Bản:Đại học Sư phạm Hà Nội
Loại hình:Thesis
Mô tả vật lý:105 tr .
Năm Xuất Bản:2018

(Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)