Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Ngô Diệu Nga
Nhà Xuất Bản: ĐHSP Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2000
Luận án nghiên cứu các quan điểm dạy học hiện đại, đặc biệt quan tâm đến cơ sở lý luận của việc xây dựng tình huống dạy học theo hướng phát triển năng lực tự chủ chiếm lĩnh tri thức và tư duy khoa học của học sinh lớp 8 THCS. Đồng thời xây dựng các tình huống và tiến trình dạy học đó khi dạy học phần ''Quang học'', tiến hành thực nghiệm sư phạm nhằm đánh giá hiệu quả và tính khả thi của các tình huống dạy học và qua đó hoàn thiện nội dung dạy phần ''Quang học'' lớp 8 THCS
Dạy học kịch “Vũ Như Tô” của Nguyễn Huy Tưởng cho học sinh lớp 11 theo quan điểm dạy học phân hóa
Dạy học nhóm bài ngữ dụng ở THCS theo quan điểm giao tiếp
Hướng dẫn học sinh THPT tiếp nhận kịch ''Vũ Như Tô'' của Nguyễn Huy Tưởng:
Mối quan hệ qua lại giữa phương pháp nêu vấn đề với phương pháp nghiên cứu và phương pháp gợi mở trong việc dạy - học tác phẩm văn chương ở phổ thông trung học
Nghiên cứu ngữ liệu dạy học tiếng Việt trong sách tham khảo cho học sinh lớp 4 - 5 (Trên bình diện tích hợp dạy cảm thụ văn học và viết văn miêu tả)
Ngữ âm phương ngữ Nam Bộ đầu thế kỷ XX:
Phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh THPT trong dạy học đọc hiểu văn bản văn xuôi Việt Nam sau 1975
Rèn luyện kĩ năng tư duy phản biện trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn cho học sinh lớp 9
Rèn luyện kĩ năng tư duy phản biện trong dạy học đọc hiểu văn bản tự sự Việt Nam cho học sinh lớp 8
Thơ ngụ ngôn La Fontaine dịch ở Việt Nam