Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Võ Thị Kiều Phương
Nhà Xuất Bản: ĐHSP
Năm Xuất Bản: 1997
Luận án gồm 3 chương. Chương I xét đến sự đổi mới quan niệm của Nguyễn Minh Châu về quan hệ giữa văn học hiện thực và công chúng từ sau 1975. Chương II xét đến sự đổi mới quan niệm nghệ thuật về con người (từ con người sử thi đến con người đạo đức thế sự) trên các bình diện như: con người tự ý thức, con người tự nhiên, con người tâm linh, con ngừi với hoàn cảnh,...Chương III xét đến sự đổi mới về thủ pháp nghệ thuật trong truyện ngắn, tiểu thuyết của Nguyễn Minh Châu: cốt truyện, tình huống biểu tượng, ẩn dụ, giọng điệu trần thuật. Luận án đã nghiên cứu quá trình tìm tòi của Nguyễn Minh Châu qua sáng tác sau 1975 để rút ra những đánh giá bước đầu về đóng góp của ông trong thời kỳ quá độ của sự nghiệp văn học
Hình thức ''Các cuộc giao tiếp văn học'' trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn Việt Nam sau năm 1975 ở THPT
Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp - Những cách tân
Vận dụng chiến thuật Cuộc giao tiếp văn học trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1930 - 1945 ở THPT
Vận dụng chiến thuật ''Cuộc giao tiếp văn học'' vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện trong sách giáo khoa Ngữ văn 7 (bộ Cánh Diều)
Vận dụng chiến thuật ''Cuộc giao tiếp văn học'' vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện trong sách giáo khoa Ngữ văn 7 (Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống)
Vận dụng chiến thuật cuốn phim trí óc vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện trong sách giáo khoa Ngữ văn 8 (bộ Cánh Diều)
Vận dụng chiến thuật ''Đọc suy luận'' trong dạy học đọc hiểu bài 7: ''Quyền năng của người kể chuyện'' (SGK ngữ văn 10, tập một, bộ kết nối tri thức với cuộc sống)
Vận dụng chiến thuật tự đặt câu hỏi trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn hiện đại ở lớp 11, bộ sách giáo khoa Kết nối tri thức với cuộc sống
Vận dụng chiến thuật tự đặt câu hỏi trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn hiện đại Việt Nam cho học sinh lớp 9
Vận dụng chiến thuật vòng tròn văn học vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 10