Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Đoàn, Thị Thanh Huyền
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2017
Tổng hợp, phân tích các tài liệu nghiên cứu về vấn đề phát triển năng lực đọc hiểu văn bản cho học sinh phổ thông trong nước và trên thế giới để rút ra những luận điểm quan trọng về vấn đề này. Xác định khái niệm văn bản và năng lực đọc hiểu văn bản, quan niệm về sự phát triển cả năng lực đọc hiểu văn bản cũng như khả năng phát triển năng lực đọc hiểu văn bản cho học sinh THPT trong dạy học ngữ văn. Khảo sát chương trình, thực trạng dạy học đọc hiểu văn bản trong môn ngữ văn qua dữ liệu lớp 10. Đề xuất các nguyên tắc và biện pháp để tác động hiệu quả đến sự phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh THPT trong môn ngữ văn. Thực nghiệm sư phạm
Phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh lớp 8 qua hoạt động đọc mở rộng văn bản truyện
Phát triển năng lực tự học tác phẩm tự sự cho học sinh trung học phổ thông qua hệ thống phiếu học tập
Thiết kế bộ ngữ liệu đọc mở rộng phần văn bản văn học cho học sinh lớp 6
Thiết kế và triển khai các dự án học tập trong dạy học thơ trữ tình trung đại ở lớp 10
Vận dụng chiến thuật Cuộc giao tiếp văn học trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1930 - 1945 ở THPT
Vận dụng chiến thuật ''Cuộc giao tiếp văn học'' vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện trong sách giáo khoa Ngữ văn 7 (bộ Cánh Diều)
Vận dụng chiến thuật ''Cuộc giao tiếp văn học'' vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện trong sách giáo khoa Ngữ văn 7 (Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống)
Vận dụng chiến thuật ''Đọc suy luận'' trong dạy học đọc hiểu bài 7: ''Quyền năng của người kể chuyện'' (SGK ngữ văn 10, tập một, bộ kết nối tri thức với cuộc sống)
Vận dụng chiến thuật vòng tròn văn học vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 10
Vận dụng quan điểm dạy học khám pháp vào dạy học đọc hiểu truyện truyền thuyết chương trình Ngữ văn lớp 6