Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Nguyễn Thị Nhung
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư Phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2018
Tìm hiểu lý luận của vấn đề sử dụng Bảo tàng trong dạy học lịch sử ở trường THPT. Tiến hành điều tra cơ bản để xác định thực trạng, tìm hiểu vị trí, mục đích, nội dung phần lịch sử Việt Nam giai đoạn 1945-1954 (chương trình chuẩn). Trên cơ sở đó, đề xuất một số biện pháp sư phạm nhằm khai thác tư liệu ở bảo tàng dạy học lịch sử Việt Nam giai đoạn 1945 - 1954 ở các trường THPT thành phố Điện Biên Phủ. Tiến hành thực nghiệm sư phạm để khẳng định tính khả thi, đúng đắn của đề tài.
Sử dụng bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam trong dạy học Lịch sử Việt Nam (1945 - 1975) cho học sinh THPT ở trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội
Sử dụng di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò để giáo dục tinh thần yêu nước cách mạng cho học sinh trong dạy học lịch sử Việt Nam (1930-01945) ở trường THPT chuyên Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội
Sử dụng khu di tích trung tâm Hoàng Thành Thăng Long trong dạy học lịch sử Việt Nam (thế kỷ X-Thế kỷ XV) ở trường THCS Ngoại Ngữ Hà Nội
Sử dụng tiểu sử nhân vật trong dạy học lịch sử Việt Nam (1954-1975) nhằm giáo dục nhân cách cho học sinh ở trường THPT huyện Ứng Hòa - Hà Nội
Thiết kế và sử dụng bảo tàng số hóa trong dạy học Lịch sử Việt Nam từ thế kỷ X đến thế kỷ XIX ở trường trung học phổ thông
Thiết kế và tổ chức dạy học chủ đề môn Lịch sử và Địa lí lớp 7 ở trường THCS (chương trình 2018)
Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học lịch sử ở trường Trung học phổ thông Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội
Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền, quận 7 thành phố Hồ Chí Minh theo hướng phát triển năng lực sáng tạo
Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học lịch sử Việt Nam từ thế kỷ X đến giữa thế kỷ XIX ở trường THPT theo định hướng giáo dục STEM (Thực nghiệm tại khu di tích, danh thắng Yên Tử)
Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Giáo dục công dân lớp 9 ở Trường THCS Đông Hòa, thành phố Thái Bình