Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Chu, Ngọc Quỳnh
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2022
Tìm hiểu cơ sở lí luận của việc sử dụng bảo tàng, bảo tàng số hóa trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông; cấu trúc, nội dung Chương trình Giáo dục phổ thông môn Lịch sử năm 2018 để xác định những nội dung, chủ đề cần số hóa. Điều tra, phân tích thực trạng sử dụng bảo tàng, bảo tàng số hóa trong dạy học lịch sử ở trung học phổ thông. Khai thác tư liệu của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam và Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam cần và có thể sử dụng trong dạy học lịch sử Việt Nam từ thế kỉ 10 đến thế kỉ 19, tiến hành số hóa tư liệu đó. Đề xuất một số biện pháp sử dụng bảo tàng số hóa để dạy học bài nội khóa và hoạt động trải nghiệm trong nội khóa. Thực nghiệm sư phạm để bước đầu kiểm tra tính khả thi của các biện pháp sử dụng bảo tàng số hóa đã đề xuất. Rút ra kết luận, ý nghĩa của đề tài
Đánh giá công trình lược khảo văn học của giáo sư Nguyễn Văn Trung
Dạy học thơ Lí - Trần ở nhà trường phổ thông theo hướng minh giải văn bản
Phát triển năng lực nhận thức và tư duy lịch sử cho học sinh trong dạy học chủ đề ''Các cuộc cách mạng công nghiệp trong lịch sử thế giới'' ở Trường Trung học Vinschool (Hà Nội)
Sử dụng Nearpod trong dạy học chủ đề ''Một số nền văn minh thế giới thời kỳ - trung đại'' lớp 10, Chương trình 2018, môn Lịch sử
Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học lịch sử ở trường Trung học phổ thông Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội
Tổ chức dạy học các chủ đề môn Lịch sử lớp 10 ở trường trung học phổ thông (theo chương trình 2018)
Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học chủ đề ''Các cuộc cách mạng công nghiệp trong lịch sử thế giới'' (Chương trình 2018) ở Trường THPT FPT Hà Nội
Vận dụng kĩ thuật Sáu chiếc mũ tư duy để hướng dẫn học sinh làm việc nhóm trong dạy học tác phẩm của Nguyễn Tuân ở Trung học phổ thông
VẬN DỤNG LÍ THUYẾT PHÊ BÌNH NỮ QUYỀN VÀO DẠY HỌC THƠ HỒ XUÂN HƯƠNG Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC
Vận dụng lí thuyết phê bình sinh thái vào dạy học đọc hiểu văn bản thơ trong bài ''Vẻ đẹp của thơ ca'' ở sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sông