Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Đỗ Thị Mai Anh
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2015
Luận văn tập trung ngiên cứu chất trữ tình trong truyện ngắn lãng mạn giai đoạn 1930 - 1945 một cách toàn diện, cụ thể và có hệ thống, đi đến khẳng định chất trữ tình như một “hạt nhân”, một đặc trưng nổi bật quan trọng của truyện ngắn trữ tình. Khảo sát, phân tích tác phẩm, phong cách tác giả và làm rõ những nội dung cơ bản biểu hiện chất trữ tình và phương thức thể hiện nó qua thể loại truyện ngắn lãng mạn. Đồng thời, chỉ ra đặc trưng của chất trữ tình trong từng phong cách sáng tác và trong truyện ngắn lãng mạn giai đoạn này so với các giai đoạn sau đó. Trên cơ sở đó, khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp quan trọng của truyện ngắn lãng mạn vào sự phát triển của văn xuôi nói chúng và của thể loại truyện ngắn nói riêng.
Tiểu thuyết Mười người da đen nhỏ - Agatha Christie nhìn từ đặc trưng thể loại văn học trinh thám
Truyện ngắn trữ tình của Thạch Lam và Thanh Tịnh trong nền văn xuôi Việt Nam từ đầu thế kỷ XX đến Cách mạng tháng Tám 1945
Vận dụng chiến thuật Cuộc giao tiếp văn học trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1930 - 1945 ở THPT
Vận dụng chiến thuật ''Cuộc giao tiếp văn học'' vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện trong sách giáo khoa Ngữ văn 7 (bộ Cánh Diều)
Vận dụng chiến thuật ''Cuộc giao tiếp văn học'' vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện trong sách giáo khoa Ngữ văn 7 (Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống)
Vận dụng chiến thuật cuốn phim trí óc vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện trong sách giáo khoa Ngữ văn 8 (bộ Cánh Diều)
Vận dụng chiến thuật ''Đọc suy luận'' trong dạy học đọc hiểu bài 7: ''Quyền năng của người kể chuyện'' (SGK ngữ văn 10, tập một, bộ kết nối tri thức với cuộc sống)
Vận dụng chiến thuật tự đặt câu hỏi trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn hiện đại ở lớp 11, bộ sách giáo khoa Kết nối tri thức với cuộc sống
Vận dụng chiến thuật tự đặt câu hỏi trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn hiện đại Việt Nam cho học sinh lớp 9
Vận dụng chiến thuật vòng tròn văn học vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 10