Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số
Tác giả: Nguyễn, Hữu Luật
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2011
Nghiên cứu lý luận về rèn luyện khả năng khái quát hóa và các hoạt động trí tuệ có liên quan. Vai trò của khái quát hóa và các hoạt động trí tuệ có liên quan trong toán học và trong quá trình dạy học môn Toán ở nhà trường phổ thông. Việc vận dụng khái quát hóa và các hoạt động trí tuệ có liên quan vào một số tình huống điển hình trong dạy học Giải tích 12 nhằm phát huy năng lực tư duy toán cho học sinh. Tiến hành thử nghiệm sư phạm để kiểm nghiệm tính khả thi và hiệu quả của phương án đề ra
Dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề nội dung tỉ lệ thức và đại lượng tỉ lệ ở lớp 7
Đổi mới phương pháp dạy học Toán lớp 6 bằng công nghệ thông tin
Hình thành và rèn luyện khả năng khái quát hóa thông qua dạy học các quy tắc và tính chất toán học cho học sinh lớp 4
Khuyến khích khái quát hoá và những hoạt động trí tuệ có liên quan của học sinh thông qua dạy học toán 6
Phát triển năng lực tư duy khái quát hóa cho học sinh thông qua bài tập hóa học hữu cơ lớp 11 ở trường trung học phổ thông
Rèn luyện khả năng khái quát hoá, đặc biệt hoá và tương tự cho học sinh trung học
Sử dụng phần mềm GeoGebra trong dạy học hình học ở trường trung học cơ sở
Tăng cường liên hệ toán học với thực tiễn trong dạy học phân số cho học sinh lớp 4
Tìm hiểu một số đặc điểm trừu tượng hoá, khái quát hoá ở học sinh lớp 4 và 5 bậc tiểu học.
Vận dụng những thành tố cơ sở của phương pháp dạy học môn Toán vào dạy học giải toán về đồ thị hàm số cho học sinh cuối cấp trung học phổ thông