Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Phạm Thị Ngọc
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2017
Nghiên cứu cơ sở lí luận về dạy học tích hợp và cơ sở lí luận và bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề; các quan điểm dạy học hiện đại, các kiểu tổ chức dạy học nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề. Nghiên cứu nội dung kiến thức về Mưa với cuộc sống con người, nội dung chương trình các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học để xây dựng và tổ chức dạy học chủ đề tích hợp cho phù hợp với trình độ học sinh. Thực nghiệm sư phạm.
Chuyển thể Tiếu ngạo giang hồ (Kim Dung) qua phim Tân tiếu ngạo giang hồ (Đạo diễn Vu Chính)
Hệ thống nhân vật theo góc nhìn đạo đức của Victor Hugo trong Những người khốn khổ
Mối quan hệ giữa văn học và điện ảnh qua Sống Mòn, Chí Phèo, Lão Hạc của Nam Cao và phim truyện Làng Vũ Đại ngày ấy của Phạm Văn Khoa
Quan niệm về người nghệ sĩ trong sáng tác của Nguyễn Tuân và Nguyễn Huy Tưởng
Sự chuyển đổi từ ngôn ngữ văn học sang ngôn ngữ điện ảnh (qua một số tác phẩm cụ thể)
Thế giới nhân vật nữ trong Những người khốn khổ của V. Hugo
Truyện ngắn Khách ở quê ra của nhà văn Nguyễn Minh Châu và bộ phim cùng tên của đạo diễn Đức Hoàn từ góc nhìn liên văn bản
Từ tiểu thuyết Bến không chồng của Dương Hướng đến phim Thương nhớ ở ai của Lưu Trọng Ninh - Bùi Thọ Thịnh
Từ văn học đến điện ảnh, qua Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Nguyễn Nhật Ánh
Tương đồng và khác biệt giữa phim chuyển thể với tác phẩm văn học (Qua phim “Người đàn bà mộng du” chuyển thể từ tác phẩm “Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành” của Nguyễn Minh Châu)