Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Trần, Thị Hải Vân
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2011
Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.
Nghiên cứu và tiếp thu những thành tựu của khoa học về phương pháp dạy học tác phẩm văn chương theo loại thể. Bám sát phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân, tác phẩm của Nguyễn Tuân trước cách mạng tháng 8, đặc biệt là tập truyện ''Vang bóng một thời''. Vận dụng và đề xuất những biện pháp phù hợp nhất, hiệu quả nhất, tối ưu nhất nhằm khai thác chất lãng mạn, trữ tình, kịch tính trong ''Chữ người tử tù'', từ đó khẳng định vị trí, đóng góp của Nguyễn Tuân trong lịch sử văn học dân tộc
(Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)
Chuyển thể Tiếu ngạo giang hồ (Kim Dung) qua phim Tân tiếu ngạo giang hồ (Đạo diễn Vu Chính)
Dạy học Hai đứa trẻ và Chữ người tử tù ở lớp 11 bằng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực
Mối quan hệ giữa văn học và điện ảnh qua Sống Mòn, Chí Phèo, Lão Hạc của Nam Cao và phim truyện Làng Vũ Đại ngày ấy của Phạm Văn Khoa
Quan niệm về người nghệ sĩ trong sáng tác của Nguyễn Tuân và Nguyễn Huy Tưởng
Sự chuyển đổi từ ngôn ngữ văn học sang ngôn ngữ điện ảnh (qua một số tác phẩm cụ thể)
Thế giới nhân vật nữ trong Những người khốn khổ của V. Hugo
Truyện ngắn Khách ở quê ra của nhà văn Nguyễn Minh Châu và bộ phim cùng tên của đạo diễn Đức Hoàn từ góc nhìn liên văn bản
Từ tiểu thuyết Bến không chồng của Dương Hướng đến phim Thương nhớ ở ai của Lưu Trọng Ninh - Bùi Thọ Thịnh
Từ văn học đến điện ảnh, qua Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Nguyễn Nhật Ánh
Tương đồng và khác biệt giữa phim chuyển thể với tác phẩm văn học (Qua phim “Người đàn bà mộng du” chuyển thể từ tác phẩm “Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành” của Nguyễn Minh Châu)