Một số biện pháp phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh chuyên toán trung học phổ thông trong dạy học chủ đề

Loại tài liệu: Tài liệu số

Tác giả: Trần, Mạnh Sang

Nhà Xuất Bản: Đại học sư phạm Hà Nội

Năm Xuất Bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Nghiên cứu một số vấn đề lý luận về năng lực tư duy và lập luận toán học trong dạy học toán, xác định thành phần và biểu hiện của năng lực tư duy và lập luận toán học ở học sinh khi học phương pháp đếm. Tìm hiểu thực trạng tình hình dạy và học phương pháp đếm ở trường THPT chuyên từ yêu cầu phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh, trong đó phân tích, đưa ra các phương pháp đếm nâng cao, các sai lầm có thể mắc phải, giúp học sinh giải quyết vấn đề chính xác và hiệu quả. Xây dựng một số biện pháp sư phạm trong dạy học giải bài toán đếm bằng các phương pháp đếm nâng cao nhằm phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh. Tiến hành thực nghiệm sư phạm để bước đầu kiểm chứng hiệu quả của các biện pháp sư phạm nêu ra.

Ngôn ngữ:Vie
Tác Giả:Trần, Mạnh Sang
Người đóng góp:Nguyễn Văn Thái Bình
Thông tin nhan đề:Một số biện pháp phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh chuyên toán trung học phổ thông trong dạy học chủ đề
Nhà Xuất Bản:Đại học sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản:2020

(Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)