Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Dương Mạnh Quân
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2015
Hệ thống hoá lý luận về dạy học văn THPT nói chung và và dạy học thể loại sử thi nói riêng. Khảo sát thực trạng dạy và học ở các trường THPT của tỉnh Điện Biên khi dạy học các đoạn trích sử thi ở lớp 10 như: Đoạn trích Chiến thắng Mtao Mxây trích sử thi “Đăm săn” (Trích sử thi cùng tên của dân tộc Êđê), đoạn trích Uy lít xơ trở về trích sử thi “Ô - đi - xê” (Hy Lạp) và đoạn trích Rama buộc tội trích sử thi “Ramayana” (Ấn Độ) để nắm bắt hiện trạng dạy học sử thi một cách chính xác nhất. Bước đầu đề xuất một số biện pháp tổ chức hoạt động phát triển năng lực so sánh, liên tưởng tưởng tượng trong dạy học sử thi ở trường THPT.
Đặc điểm ngôn ngữ các thể loại văn bản trên báo điện tử sinh viên Việt Nam (Qua khảo sát các bài đăng năm 2021)
Dạy học Hai đứa trẻ và Chữ người tử tù ở lớp 11 bằng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực
Phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh tiểu học trong môn Tiếng Việt theo mô hình chuyển giao kĩ năng
Sử dụng phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn hiện đại Việt Nam cho học sinh lớp 12
Thiết kế bộ ngữ liệu đọc mở rộng phần văn bản văn học cho học sinh lớp 6
Thiết kế và sử dụng bộ ngữ liệu đọc mở rộng trong dạy học đọc hiểu văn bản truyện ngắn cho học sinh lớp 11
Xây dựng và sử dụng hồ sơ học tập trong dạy học bài ''Kịch bản chèo và tuồng'' (Sách giáo khoa Ngữ văn 10, bộ Cánh diều)
Xây dựng và sử dụng hồ sơ học tập trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn hiện đại Việt Nam ở lớp 9
Xây dựng và sử dụng hồ sơ học tập trong dạy học đọc hiểu tùy bút, tản văn ở lớp 7
Xây dựng và sử dụng hồ sơ học tập trong dạy học đọc hiểu văn bản thông tin ở lớp 6