Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Nguyễn Thị Hoa
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2016
Hệ thống hóa một số khái niệm lí thuyết , tư tưởng, quan điểm thuộc lý luận cơ bản liên quan đến dạy học Ngữ văn THPT theo định hướng phát triển năng lực đọc hiểu của học sinh và câu hỏi đọc hiểu văn bản theo nhằm phát triển năng lực đọc hiểu của học sinh. Khảo sát thực trạng và đề xuất xây dựng mô hình hệ thống câu hỏi nhằm phát triển năng lực đọc hiểu văn bản kí trung đại Việt Nam cho học sinh ở nhà trường THPT cùng với những định hướng vận dụng, triển khai cụ thể hệ thống câu hỏi được đề xuất vào thực tiễn giảng dạy đọc hiểu. Thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính khả thi, hiệu quả của hệ thống câu hỏi nhằm phát triển năng lực đọc hiểu văn bản kí trung đại Việt Nam cho học sinh trong nhà trường THPT và đưa ra những điều chỉnh hợp lí để nâng cao hiệu quả dạy học đọc hiểu.
Phát triển năng lực đọc hiểu văn bản cho học sinh lớp 8 qua hoạt động đọc mở rộng văn bản thơ sáu, bảy chữ
Phát triển năng lực tự học tác phẩm tự sự cho học sinh trung học phổ thông qua hệ thống phiếu học tập
Tích hợp nội dung giáo dục phát triển bền vững trong dạy học đọc hiểu văn bản ký hiện đại Việt Nam ở trung học phổ thông
Tích hợp nội dung giáo dục phát triển bền vững trong dạy học đọc hiểu văn bản thông tin ở môn Ngữ văn 6
Vận dụng chiến thuật Cuộc giao tiếp văn học trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1930 - 1945 ở THPT
Vận dụng chiến thuật ''Cuộc giao tiếp văn học'' vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện trong sách giáo khoa Ngữ văn 7 (bộ Cánh Diều)
Vận dụng chiến thuật ''Cuộc giao tiếp văn học'' vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện trong sách giáo khoa Ngữ văn 7 (Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống)
Vận dụng chiến thuật ''Đọc suy luận'' trong dạy học đọc hiểu bài 7: ''Quyền năng của người kể chuyện'' (SGK ngữ văn 10, tập một, bộ kết nối tri thức với cuộc sống)
Vận dụng chiến thuật tự đặt câu hỏi trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn hiện đại Việt Nam cho học sinh lớp 9
Vận dụng chiến thuật vòng tròn văn học vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 10