Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Đặng, Đức Anh
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2025
Tổng hợp các khái niệm và khung lí thuyết liên quan đến ẩn dụ ngữ pháp, hệ thống hóa thành cơ sở lí luận liên quan đến đề tài. Thu thập dữ liệu, thống kê, phân loại các ẩn dụ ý niệm thể hiện ý niệm phủ định. Phân tích đặc điểm, hệ thống hóa các mô hình diễn đạt ẩn dụ tư tưởng, ẩn dụ văn bản, ẩn dụ liên nhân thể hiện ý niệm phủ định trong tiếng Việt. Làm rõ cơ chế hoạt động, vai trò, tác dụng của chúng trong việc tổ chức thông tin và thể hiện sắc thái giao tiếp. Khái quát hóa, đánh giá giá trị thực tiễn của các ẩn dụ ngữ pháp thể hiện ý niệm phủ định trong giao tiếp
Ẩn dụ ý niệm trong sáng tác của Trần Tuấn (Khảo sát qua tập tản văn ''Uống cà phê trên đường của Vũ'')
Ẩn dụ ý niệm trong thơ Miên Di
Đạo đức sinh thái trong sáng tác của các nhà văn nữ Việt Nam (Khảo sát qua truyện ngắn Nguyễn Ngọc Tư và Đỗ Bích Thúy)
Dạy học thơ Lí - Trần ở nhà trường phổ thông theo hướng minh giải văn bản
Nữ quyền sinh thái và khả năng giải thể (Logic chung của sự thống trị) (Trường hợp văn xuôi Nguyễn Ngọc Tư)
Phát triển năng lực đọc hiểu văn bản cho học sinh lớp 8 qua hoạt động đọc mở rộng văn bản thơ sáu, bảy chữ
Phát triển năng lực tự học tác phẩm tự sự cho học sinh trung học phổ thông qua hệ thống phiếu học tập
Thiết kế và triển khai các dự án học tập trong dạy học thơ trữ tình trung đại ở lớp 10
VẬN DỤNG LÍ THUYẾT PHÊ BÌNH NỮ QUYỀN VÀO DẠY HỌC THƠ HỒ XUÂN HƯƠNG Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC
Vận dụng lí thuyết phê bình sinh thái vào dạy học đọc hiểu văn bản thơ trong bài ''Vẻ đẹp của thơ ca'' ở sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sông