Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Phạm Hải Linh
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2016
Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.
Trình bày tổng quan tình hình nghiên cứu về các vấn đề: minh giải văn bản, hướng tiếp cận các tác phẩm thơ Lí - Trần, hướng tổ chức dạy học các tác phẩm thơ Lí - Trần ở nhà trường hiện nay. Nghiên cứu một số vấn đề lí luận như: thơ Lí - Trần trong tiến trình văn học dân tộc; minh giải văn bản và các vấn đề cơ bản của minh giải văn bản; vai trò của minh giải văn bản trong quá trình đọc hiểu tác phẩm thơ Lí - Trần ở nhà trường phổ thông nói riêng và tác phẩm Hán Nôm nói chung. Đề xuất các phương pháp, thủ pháp dạy học tác phẩm thơ Lí - Trần ở nhà trường phổ thông theo hướng minh giải văn bản: phương pháp giảng bình, phương pháp giải nghĩa từ, phương pháp nghiên cứu. Trên cơ sở đó tiến hành thực nghiệm sư phạm nhằm đánh giá tính khả thi của những đề xuất về phương pháp dạy học và hệ thống bài tập ở chương 3 trong thực tiễn dạy học các tác phẩm thơ Lí - Trần.
(Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)
Đặc trưng truyện ngắn Nam Cao (Khảo sát qua các tác phẩm: Chí Phèo, Lão Hạc, Đời thừa)
Khuynh hướng nữ quyền sinh thái qua sáng tác của một số nhà văn nữ Việt Nam thời kì đổi mới
Nhóm động từ tình thái chỉ ý chí trong tiếng Việt trên ba bình diện: kết học, nghĩa học, dụng học
Nhóm vị từ tư thế tiếng Việt (đứng, nằm, ngồi, quỳ) trên ba bình diện: kết học, nghĩa học và dụng từ
Thơ tống biệt trung đại Việt Nam thế kỷ XVIII - XIX
Thơ văn Trần Nguyên Đán, Nguyễn Phi Khanh trong văn học Vãn Trần
Tiếng cười trong sáng tác của Nguyễn Minh Châu
Tiếp cận diễn ngôn giáo dục đạo đức cho trẻ từ góc độ phân tích diễn ngôn (Qua bộ sách Gieo mầm tính cách)
Tiếp nhận O.Henry trong nhà trường Việt Nam
Tiếp nhận văn học Trung Quốc trong trường phổ thông Việt Nam