Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Trần, Thị Hằng
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2024
Nghiên cứu cơ sở lý luận dạy học lịch sử ở trường phổ thông. Điều tra thực tiễn của xây dựng và sử dụng sử liệu thông qua xây dựng bảng hỏi, phỏng vấn, chuyên gia...Tìm hiểu chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lý lớp 8, phần lịch sử Việt Nam (từ đầu thế kỉ XVI đến trước năm 1858) để xây dựng các nguồn học liệu điện tử phục vụ dạy học. Tìm hiểu công cụ, phần mềm phù hợp, phương pháp sử dụng ''Xây dựng học liệu điện tử phục vụ dạy học lịch sử Việt Nam'' (từ đầu thế kỉ XVI đến trước năm 1858). Xây dụng kế hoạch bài học, tổ chức thực nghiệm sư phạm các phương pháp đã đề xuất trong luận văn ở trường trung học Vinschool Ocean Park (Hà Nội)
Phát triển năng lực đánh giá sự kiện cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông (Vận dụng qua chương trình Lịch sử Việt Nam từ năm 1858 đến năm 1918)
Phát triển năng lực đọc hiểu của học sinh trong dạy học văn bản văn học ở lớp 9
Sử dụng kênh hình trong dạy học Địa lí 11 ở trường trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực
Vận dụng chiến thuật Cuộc giao tiếp văn học trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1930 - 1945 ở THPT
Vận dụng chiến thuật ''Cuộc giao tiếp văn học'' vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện trong sách giáo khoa Ngữ văn 7 (bộ Cánh Diều)
Vận dụng chiến thuật cuốn phim trí óc vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện trong sách giáo khoa Ngữ văn 8 (bộ Cánh Diều)
Vận dụng chiến thuật tự đặt câu hỏi trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn hiện đại Việt Nam cho học sinh lớp 9
Vận dụng chiến thuật vòng tròn văn học vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 10
Vận dụng lý thuyết hồi ứng trải nghiệm vào dạy học mạch đọc hiểu ở ''Bài 2: Cấu tứ và hình ảnh trong thơ trữ tình'' (Sách giáo khoa Ngữ văn 11, bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)
Vận dụng quan điểm dạy học phân hóa vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện ở ''Bài 6: Chân dung cuộc sống'' (SGK Ngữ văn 8, bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)