Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Nguyễn Văn Đấu
Nhà Xuất Bản: ĐHSPHN
Năm Xuất Bản: 2001
Luận án tiến hành xác định đặc trưng truyện ngắn làm nền tảng lý thuyết để khảo sát các loại hình. Từ đó nghiên cứu 3 loại hình cơ bản cuả truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1930-45: ''Truyện ngắn trữ tình hoá'', ''Truyện ngắn-kịch hoá'', ''Truyện ngắn-tiểu thuyết hoá'', góp phần tìm hiểu quy luật vận động cuỉa nền văn học dân tộc trên con đường hiện đại hoá
Đặc trưng truyện ngắn Nam Cao (Khảo sát qua các tác phẩm: Chí Phèo, Lão Hạc, Đời thừa)
Nguyễn Minh Châu từ quan điểm nghệ thuật đến đổi mới sáng tạo qua thể loại truyện ngắn sau 1975
Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp - Những cách tân
Tự sự về nhân tính trong sáng tác của Nguyễn Minh Châu
Vận dụng chiến thuật Cuộc giao tiếp văn học trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1930 - 1945 ở THPT
Vận dụng chiến thuật ''Cuộc giao tiếp văn học'' vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện trong sách giáo khoa Ngữ văn 7 (bộ Cánh Diều)
Vận dụng chiến thuật ''Cuộc giao tiếp văn học'' vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện trong sách giáo khoa Ngữ văn 7 (Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống)
Vận dụng chiến thuật ''Đọc suy luận'' trong dạy học đọc hiểu bài 7: ''Quyền năng của người kể chuyện'' (SGK ngữ văn 10, tập một, bộ kết nối tri thức với cuộc sống)
Vận dụng chiến thuật tự đặt câu hỏi trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn hiện đại Việt Nam cho học sinh lớp 9
Vận dụng chiến thuật vòng tròn văn học vào dạy học đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 10