Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số
Tác giả: Nguyễn Thị Nhin
Nhà Xuất Bản: ĐHSPHN
Năm Xuất Bản: 2003
Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.
Tìm hiểu tác phẩm vượt biển trong đời sống văn hoá dân gian Tày từ 2 góc độ: vượt biển - một chương then trong hệ thống thơ ca nghi lễ Tày thuộc loại hình trữ tình dân gian và một tác phẩm truyện thơ thuộc loại hình tự sự dân gian Tày, từ đó nghiên cứu các yếu tố tác động đến sự hình thành và quá trình vận động, một số đặc điểm nội dung, hình thức nghệ thuật của tác phẩm vượt biển
(Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)
Chuyển thể Tiếu ngạo giang hồ (Kim Dung) qua phim Tân tiếu ngạo giang hồ (Đạo diễn Vu Chính)
Sự chuyển đổi từ ngôn ngữ văn học sang ngôn ngữ điện ảnh (qua một số tác phẩm cụ thể)
Thơ Xuân Quỳnh và Vi Thùy Linh từ góc nhìn so sánh
Tiếp nhận O.Henry trong nhà trường Việt Nam
Truyện ngắn Khách ở quê ra của nhà văn Nguyễn Minh Châu và bộ phim cùng tên của đạo diễn Đức Hoàn từ góc nhìn liên văn bản
Truyền thuyết và lễ hội Bà Triệu ở Phú Điền - Hậu Lộc - Thanh Hoá
Từ Riviera đến Thượng Hải và Paris: Đọc Phong cảnh đô thị của Lưu Niệt Âu và Hội hè miên man của E. Hemingway từ lăng kính thành phố
Từ tiểu thuyết Bến không chồng của Dương Hướng đến phim Thương nhớ ở ai của Lưu Trọng Ninh - Bùi Thọ Thịnh
Từ văn học đến điện ảnh, qua Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Nguyễn Nhật Ánh
Tương đồng và khác biệt giữa phim chuyển thể với tác phẩm văn học (Qua phim “Người đàn bà mộng du” chuyển thể từ tác phẩm “Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành” của Nguyễn Minh Châu)