Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Phạm Thị Bình
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2015
Tổng quan cơ sở lí luận về phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực, câu hỏi trong dạy học, kĩ năng, kĩ năng dạy học và vấn đề rèn kĩ năng dạy học. Nghiên cứu mục tiêu, nội dung, phân tích đặc điểm nội dung và cấu trúc phần Hóa học hữu cơ chương trình nâng cao ở THPT từ đó đề xuất cách áp dụng một số phương pháp dạy học tích cực khi dạy học phần này. Phân tích kĩ thuật thiết kế câu hỏi hướng dẫn học sinh nghiên cứu tài liệu mới theo hướng dạy học tích cực. Đề xuất quy trình và các biện pháp rèn kĩ năng đặt câu hỏi cho sinh viên Sư phạm Hóa học. Trên cơ sở đó tiến hành thực nghiệm sư phạm khẳng định tính khả thi, đúng đắn và hiệu quả của các nội dung nghiên cứu.
Dạy học sinh học 6 theo chủ đề nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh
Môđun Phương pháp dạy học theo hợp đồng :
Phát triển năng lực tự học cho học sinh thông qua dạy học theo hợp đồng chương 3 - hóa học 11
Phát triển năng lực tự học cho sinh viên trong dạy học học phần hóa học đại cương vô cơ ở trường Cao đẳng Y tế khu vực Tây Nam Bộ
Phát triển năng lực tự học và năng lực vận dụng kiến thức cho sinh viên các trường đại học nông lâm thông qua học phần hóa học phân tích
Thiết kế và sử dụng bài tập trong dạy học chương Cá thể và quần thể sinh vật - Sinh học 12 nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh
Văn bản thông tin và vấn đề phát triển năng lực dạy học đọc hiểu văn bản thông tin cho giáo viên ngữ văn trung học
Vận dụng chiến thuật tự đặt câu hỏi trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1930 - 1945
Vận dụng lí thuyết học tập trải nghiệm của David A.Kolb vào dạy học đọc hiểu văn bản thông tin ở lớp 7
Vận dụng phương pháp dạy học theo góc và dạy học theo hợp đồng trong dạy học chương nhóm halogen - hóa học 10 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh