Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Hoàng, Thị Thanh Mai
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2010
Tìm hiểu về tác giả Nguyễn Du và các đoạn trích Truyện Kiều trong chương trình THPT. Thống kê các cách tiếp cận tác phẩm văn chương trong nhà trường, khảo sát giáo án giảng dạy các đoạn trích Truyện Kiều của giáo viên THPT. Tìm hiểu nguyên nhân của tình trạng dạy học các đoạn trích Truyện Kiều và đề xuất cách tiếp cận theo hướng lịch sử phát sinh
“Dạy học chủ đề: “Nguyễn Du và Truyện Kiều: Danh nhân và kiệt tác” ở lớp 10 THPT theo quan điểm tích hợp và phân hóa
Bệnh tật trong tiểu thuyết Người phàm và Báo ứng của Philip Roth: tiếp cận từ quan điểm của Susan Sontag
Diễn ngôn đô thị trong tiểu thuyết của Thuận
Diễn ngôn thân thể trong sáng tác của Nhất Linh (qua những tiểu thuyết tiêu biểu trước năm 1945)
Giá trị đạo đức truyền thống trong ca dao, dân ca Nam Bộ
Nguyễn Minh Châu từ quan điểm nghệ thuật đến đổi mới sáng tạo qua thể loại truyện ngắn sau 1975
Nhân sinh quan người Việt trong ca dao, tục ngữ
Những dấu hiệu của chủ nghĩa hậu hiện đại trong văn xuôi Việt Nam sau 1975
Tiếp nhận M. Sôlôkhôp ở Việt Nam
Từ văn học đến điện ảnh, qua Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Nguyễn Nhật Ánh