Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Bùi Thị Oanh
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2017
Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.
Tìm hiểu một số vấn đề lý luận cơ bản về sách giáo khoa, cơ chế sư phạm của sách giáo khoa trong mối tương quan với chương trình môn học, cấu trúc, vai trò, chức năng của sách giáo khoa Lịch sử, vấn đề sử dụng sách giáo khoa Lịch sử theo hướng phát triển năng lực học tập của học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học hiện nay. Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng, luận án đề xuất một số biện pháp chủ yếu về sử dụng sách giáo khoa cho cả giáo viên và học sinh trong quá trình dạy học Lịch sử ở trường phổ thông theo hướng phát triển năng lực học tập của học sinh. Thiết kế một số bài học theo những đề xuất của luận án và tiến hành thực nghiệm sư phạm ở một số trường THPT để khẳng định tính khả thi của các biện pháp đưa ra.
(Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)
Bài học về đại từ nhân xưng trong sách giáo khoa Ngữ văn ở nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (Liên hệ với tiếng Việt)
Biên soạn bài học trong sách giáo khoa Lịch sử ở trường Trung học cơ sở Việt Nam sau năm 2015 với việc vận dụng kinh nghiệm một số nước trên thế giới (qua ví dụ các cuộc cách mạng tư sản thời kì Cận đại)
Nâng cao hiệu quả dạy học phần lịch sử Việt Nam ở lớp 10 THPT trên cơ sở sử dụng và hoàn chỉnh kiến thức đã học ở THCS
Phương pháp sơ đồ hóa kiến thức trong dạy học Lịch sử Việt Nam (1919 - 1975) ở trường trung học phổ thông (Thực nghiệm sư phạm tại vùng Tây Bắc)
Sách giáo khoa Lịch sử 8 của Australia và một vài kinh nghiệm cho Việt Nam
Sử dụng một số phương pháp, kĩ thuật trong dạy học lịch sử Việt Nam từ thế kỉ X đến thế kỉ XV ở trường Trung học phổ thông theo hướng phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh
Tổ chức hoạt động dạy học Lịch sử trên lớp theo hướng phát triển năng lực học sinh ở trường Trung học phổ thông (Qua thực nghiệm phần Lịch Sử Việt Nam (1919 - 1945))
Vận dụng phương pháp dạy học môn Lịch sử ở trường trung học phổ thông nhằm phát triển năng lực học sinh (qua thực nghiệm chương trình lớp 10)