Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Nguyễn Thị Yến
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2019
Tìm hiểu lí luận về việc giáo dục lòng nhân ái trong dạy học bộ môn Lịch sử ở trường THPT. Khảo sát, điều tra thực tiễn việc giáo dục lòng nhân ái cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường THPT nói chung và trong dạy học lịch sử Việt Nam từ năm 1945 đến năm 1954 nói riêng. Nghiên cứu chương trình, sách giáo khoa (SGK) lớp 12 THPT - Chương trình chuẩn, để lựa chọn những nội dung lịch sử Việt Nam từ năm 1945 đến năm 1954 có thể giáo dục lòng nhân ái cho người học. Đề xuất một số hình thức và biện pháp sư phạm để giáo dục lòng nhân ái cho học sinh trong dạy học lịch sử Việt Nam (1945 - 1954) ở trường THPT. Tiến hành thực nghiệm sư phạm và đánh giá kết quả của những hình thức và biện pháp sư phạm đề ra, từ đó rút ra kết luận khoa học.
Biện pháp hình thành biểu tượng hình dạng cho trẻ 4 - 5 tuổi thông qua hoạt động ngoài trời
Biện pháp hình thành kĩ năng hợp tác cho trẻ 5 - 6 tuổi thông qua trò chơi đóng vai theo chủ đề
Biện pháp phát triển các thao tác tư duy cho trẻ 5 – 6 tuổi thông qua hoạt động hình thành biểu tượng hình dạng
Giáo dục kỹ năng hoạt động nhóm cho trẻ 5 - 6 tuổi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề ở trường mầm non
Giáo dục lòng nhân ái cho học sinh các trường Tiểu học huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương thông qua hoạt động nhân đạo tại cộng đồng
Giáo dục lòng nhân ái cho trẻ 5 - 6 tuổi thông qua hoạt động làm quen với tác phẩm truyện kể
Giáo dục tính tự tin cho trẻ 3 - 4 tuổi thông qua trò chơi đóng vai có chủ đề
Một số biện pháp hình thành biểu tượng hình dạng cho trẻ 5 - 6 tuổi theo hướng tích hợp
Sử dụng tác phẩm văn học giáo dục lòng nhân ái cho trẻ Mẫu giáo 5 - 6 tuổi
Tổ chức trò chơi đóng vai có chủ đề nhằm giáo dục lòng nhân ái cho trẻ 3 - 4 tuổi ở trường Mầm non miền núi