Tiểu thuyết phóng tác của Hồ Biểu Chánh - Tiếp cận từ góc nhìn so sánh (Khảo sát qua Chúa tàu Kim Quy, Ngọn cờ gió đùa, Người thất chí)

Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis

Tác giả: Nguyễn, Thị Hoài Vân

Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội

Năm Xuất Bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Hệ thống hóa các khái niệm về văn học so sánh, phóng tác văn học, bối cảnh xã hội - văn hóa, nhà văn Hồ Biểu Chánh và tiểu thuyết phóng tác của ông. Khảo sát và làm rõ các vấn đề trong nội dung và nghệ thuật 3 phóng tác tiêu biểu của Hồ Biểu Chánh là ''Chúa tàu Kim Quy'', ''Ngọn cỏ gió đùa'', ''Người thất chí'' trong sự đối sánh với các tiểu thuyết được phóng tác từ văn học Pháp và Nga như ''Bá tước Monte Cristo'', ''Những người khốn khổ'', ''Tội ác và hình phạt''. Chỉ ra, chứng minh giá trị, sự tiếp biến sáng tạo của phóng tác Hồ Biểu Chánh trên nền các tiểu thuyết văn học nước ngoài. Từ đó khẳng định những đóng góp quan trọng và vị trí của nhà văn trong tiến trình phát triển của văn học hiện đại Việt Nam nói chung và tiểu thuyết Việt Nam đầu thế kỉ 20 nói riêng

Ngôn ngữ:Vie
Tác Giả:Nguyễn, Thị Hoài Vân
Thông tin nhan đề:Tiểu thuyết phóng tác của Hồ Biểu Chánh - Tiếp cận từ góc nhìn so sánh (Khảo sát qua Chúa tàu Kim Quy, Ngọn cờ gió đùa, Người thất chí)
Nhà Xuất Bản:Đại học Sư phạm Hà Nội
Loại hình:Thesis
Mô tả vật lý:134 tr. + phụ lục
Năm Xuất Bản:2023

(Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)