Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Trịnh Thị Lan
Nhà Xuất Bản: ĐHSPHN
Năm Xuất Bản: 2004
Tìm hiểu cơ sở để xác định nội dung và cách vận dụng tri thức ngôn ngữ học văn bản vào việc dạy học đọc hiểu văn bản truyện cổ tích thần kỳ. Lựa chọn những tri thức ngôn ngữ học văn bản phù hợp làm phương tiện đọc hiểu văn bản truyện cổ tích thần kỳ. Từ đó đề xuất cách tổ chức dạy học, tiến hành thể nghiệm việc dạy học theo đề xuất, đánh giá tính khả thi của đề tài
Đánh giá công trình lược khảo văn học của giáo sư Nguyễn Văn Trung
Đạo đức sinh thái trong sáng tác của các nhà văn nữ Việt Nam (Khảo sát qua truyện ngắn Nguyễn Ngọc Tư và Đỗ Bích Thúy)
Dạy học thơ Lí - Trần ở nhà trường phổ thông theo hướng minh giải văn bản
Nhóm động từ tình thái chỉ ý chí trong tiếng Việt trên ba bình diện: kết học, nghĩa học, dụng học
Nhóm vị từ tư thế tiếng Việt (đứng, nằm, ngồi, quỳ) trên ba bình diện: kết học, nghĩa học và dụng từ
Nữ quyền sinh thái và khả năng giải thể (Logic chung của sự thống trị) (Trường hợp văn xuôi Nguyễn Ngọc Tư)
Phát triển năng lực tạo lập văn bản nghị luận văn học cho học sinh lớp 10 trong dạy học làm văn
Thiết kế và triển khai các dự án học tập trong dạy học thơ trữ tình trung đại ở lớp 10
VẬN DỤNG LÍ THUYẾT PHÊ BÌNH NỮ QUYỀN VÀO DẠY HỌC THƠ HỒ XUÂN HƯƠNG Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC
Vận dụng lí thuyết phê bình sinh thái vào dạy học đọc hiểu văn bản thơ trong bài ''Vẻ đẹp của thơ ca'' ở sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sông