Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Nguyễn, Diệu Minh Chân Như
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2022
Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.
Làm rõ cơ sở lí luận và thực tiễn của mối tương quan giữa thơ ca và hội họa trong văn hóa truyền thống Nhật Bản. Làm sáng tỏ những biểu hiện cụ thể của thiền tính trong thơ haiku và tranh mặc hội thông qua việc so sánh đối chiếu những tương đồng, khác biệt giữa hai thể loại thuộc hai loại hình nghệ thuật có mối tương quan với nhau trên ba phương diện: Cảm thức thẩm mĩ thiền, phương thức nghệ thuật trong thơ haiku và tranh mặc hội. Làm rõ vấn đề cảm niệm mang tính thiền một bức tranh - thơ tương đồng và khác biệt như thế nào so với việc tiếp nhận một tác phẩm thơ ca hoặc hội họa thuần túy
(Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)
Đặc trưng truyện ngắn Nam Cao (Khảo sát qua các tác phẩm: Chí Phèo, Lão Hạc, Đời thừa)
Dạy học thơ Lí - Trần ở nhà trường phổ thông theo hướng minh giải văn bản
Điểm nhìn trong thơ Hàn Mặc Tử (qua tập Đau Thương)
Diễn ngôn thân thể trong sáng tác của Nam Cao trước Cách mạng tháng tám 1945
Nhóm động từ tình thái chỉ ý chí trong tiếng Việt trên ba bình diện: kết học, nghĩa học, dụng học
Nhóm vị từ tư thế tiếng Việt (đứng, nằm, ngồi, quỳ) trên ba bình diện: kết học, nghĩa học và dụng từ
Thơ tống biệt trung đại Việt Nam thế kỷ XVIII - XIX
Thơ văn Trần Nguyên Đán, Nguyễn Phi Khanh trong văn học Vãn Trần
Tiếp biến quan niệm vô thường無常 trong thơ Haiku của M.Basho
Văn xuôi Việt Nam giai đoạn 1975 đến nay từ cách đọc chấn thương