Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Nguyễn Văn Chinh
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2016
Tìm hiểu, phân tích mục tiêu dạy học bộ môn Ngữ văn trong chương trình hiện hành. Khảo sát mục tiêu dạy học môn Ngữ văn thông qua chương trình Language art tại một số nước phát triển (Hoa Kỳ, Hàn Quốc). So sánh mục tiêu dạy học Ngữ văn của Việt Nam với các nước khác để thấy sự tương đồng và khác biệt. Đề xuất định hướng đổi mới mục tiêu môn học Ngữ văn sau 2015 hướng đến phát triển năng lực học sinh.
Cảm quan đạo đức sinh thái trong văn xuôi Nguyễn Minh Châu và Nguyễn Huy Thiệp
Chủ đề người phụ nữ trong Truyền kỳ mạn lục của Nguyễn Dữ và Lan Trì kiến văn lục của Vũ Trinh từ góc nhìn so sánh
Đặc trưng truyện ngắn Nam Cao (Khảo sát qua các tác phẩm: Chí Phèo, Lão Hạc, Đời thừa)
Đánh giá công trình lược khảo văn học của giáo sư Nguyễn Văn Trung
Dạy học Hai đứa trẻ và Chữ người tử tù ở lớp 11 bằng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực
Dạy học thơ Lí - Trần ở nhà trường phổ thông theo hướng minh giải văn bản
Nghệ thuật kể chuyện trong Đồi gió hú của Emily Bronte
Vận dụng kĩ thuật Sáu chiếc mũ tư duy để hướng dẫn học sinh làm việc nhóm trong dạy học tác phẩm của Nguyễn Tuân ở Trung học phổ thông
VẬN DỤNG LÍ THUYẾT PHÊ BÌNH NỮ QUYỀN VÀO DẠY HỌC THƠ HỒ XUÂN HƯƠNG Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC
Vận dụng lí thuyết phê bình sinh thái vào dạy học đọc hiểu văn bản thơ trong bài ''Vẻ đẹp của thơ ca'' ở sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sông