Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Trần Kim Thảnh
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2018
Tổng quan cơ sở lí luận về việc tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong dạy học vật lí, từ đó xác định các hình thức, phương pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học vật lí phù hợp. Nghiên cứu các kiến thức về dòng điện xoay chiều vật lí 12 có thể triển khai các hoạt động trải nghiệm cho học sinh. Xây dựng và tổ chức các hoạt động trải nghiệm vận dụng kiến thức về dòng điện xoay chiều vật lí 12 và các tiêu chí đánh giá. Thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính khả thi, hiệu quả của các hoạt động trải nghiệm trong việc phát triển năng lực sáng tạo và năng lực định hướng nghề nghiệp của học sinh.
Chế tạo một số thiết bị thí nghiệm kết nối với điện thoại thông minh được sử dụng trong dạy học phần Dao động - Vật lý lớp 11 nhằm bồi dưỡng năng lực thực nghiệm của học sinh
Chế tạo và sử dụng một số thiết bị thí nghiệm cơ học kết nối với điện thoại thông minh nhằm bồi dưỡng năng lực thực nghiệm của học sinh lớp 10
Dạy học tích hợp theo mô hình STEM ở trường trung học phổ thông qua môn Vật lí
Phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh trong dạy học Địa lí 11 ở trường THPT
Tổ chức dạy học chuyên đề Các định luật bảo toàn Vật lý 10 nhằm phát triển năng lực tự học của học sinh
Tổ chức dạy học kiến thức về ứng dụng kĩ thuật chương Mắt - các dụng cụ quang - Vật lí 11 theo phương pháp tìm tòi, khám phá
Tổ chức dạy học trên cơ sở vấn đề chủ đề tích hợp Bức xạ với sức khỏe con người ở trường Trung học phổ thông/
Tổ chức hoạt động ngoại khóa về dòng điện xoay chiều (Vật lí 12) nhằm tạo hứng thú và phát huy tính tích cực, tự lực của học sinh
Xây dựng chủ đề giáo dục STEM về năng lượng trong chương trình giáo dục phổ thông mới nhằm phát triển năng lực công nghệ thông tin của học sinh THCS
Xây dựng và sử dụng thiết bị thí nghiệm trong dạy học Bảo toàn và chuyển hóa năng lượng - Vật lí 10 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh