Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số
Tác giả: Đỗ Bảo Ngọc
Nhà Xuất Bản: ĐHSPHN
Năm Xuất Bản: 2010
Nghiên cứu các vấn đề lý luận chung về lý thuyết ngữ nghĩa. Khảo sát thực tiễn giảng dạy tiếng Việt ở tiểu học, quá trình dạy từ ở các phân môn khác nhau của bộ môn tiếng Việt, tìm hiểu các kiểu, loại bài tập dạy từ, khảo sát hệ thống câu hỏi trong SGK tiếng Việt lớp 4 và đưa ra các kết luận chung. Trên cơ sở đó điều chỉnh nội dung dạy học giúp học sinh hiểu và sử dụng từ tốt hơn thể hiện ở hệ thống các bài tập cơ bản bám sát chương trình SGK, đồng thời nêu quá trình tổ chức thực nghiệm sư phạm, phân tích kết quả thực nghiệm sư phạm
Nghệ thuật kết cấu tiểu thuyết Patrick Modiano (qua Những đại lộ ngoại vi, Phố những cửa hiệu u tối)
Nghệ thuật tự sự trong Phố những cửa hiệu u tối của Patrick Modiano
Nhận diện loại hình tác giả nhà Nho ẩn dật và vai trò của họ trong văn học trung đại Việt Nam
Sự vận động của đề tài chiến tranh trong sáng tác Nguyễn Minh Châu
Tiếng cười trong sáng tác Nguyễn Quang Lập
Tiếng cười trong tiểu thuyết của Hồ Anh Thái
Triết mĩ thiền trong thơ Matsuo Bahso và Vương Duy
Trường từ vựng chỉ mưa trong các sáng tác của Bảo Ninh
Xây dựng hệ thống bài tập giúp học sinh lớp 4, lớp 5 thực hành về từ loại tiếng Việt
Xây dựng hệ thống bài tập về từ ngữ khó trên bình diện ngữ nghĩa (trong ba bộ sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1,2 mới)