Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Hà Thị Diễm Hương
Nhà Xuất Bản: ĐHSPHN
Năm Xuất Bản: 2005
Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.
Hệ thống hoá những cơ sở lý thuyết, xác định khái niệm về nhịp điệu, nhịp điệu trong nghệ thuật, nhịp điệu trong ngôn ngữ nghệ thuật, các tiêu chí để nhận diện và miêu tả nhịp điệu; phân biệt nhịp điệu mô hình và nhịp điệu diễn xuất, nhịp điệu trong thơ cổ và thơ tự do. Khảo sát tỉ lệ thơ tự do và các hình thức cấu tạo của nó dựa trên các tiêu chí nhận diện và miêu tả nhằm làm nổi bật những sáng tạo nhịp điệu trong nhiều phong cách khác nhau của các nhà thơ tự do tiêu biểu: Tố Hữu, Chế Lan Viên, Nguyễn Đình Thi; Khẳng định về giá trị tu từ của nhịp điệu trong việc thể hiện cảm xúc, tình cảm, tổ chức xây dựng hình tượng trong thơ tự do cũng như xây dựng phong cách thơ tác giả
(Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)
Cảm quan đạo đức sinh thái trong văn xuôi Nguyễn Minh Châu và Nguyễn Huy Thiệp
Đánh giá công trình lược khảo văn học của giáo sư Nguyễn Văn Trung
Dạy học thơ Lí - Trần ở nhà trường phổ thông theo hướng minh giải văn bản
Diễn ngôn quảng cáo du lịch nhìn từ lí thuyết phân tích diễn ngôn
Đối chiếu câu phức tiếng Việt - Tiếng Anh
Khảo sát thể thơ tự do
Sự vận động của thể thơ tự do từ phong trào Thơ mới đến nay
Vận dụng kĩ thuật Sáu chiếc mũ tư duy để hướng dẫn học sinh làm việc nhóm trong dạy học tác phẩm của Nguyễn Tuân ở Trung học phổ thông
VẬN DỤNG LÍ THUYẾT PHÊ BÌNH NỮ QUYỀN VÀO DẠY HỌC THƠ HỒ XUÂN HƯƠNG Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC
Vận dụng lí thuyết phê bình sinh thái vào dạy học đọc hiểu văn bản thơ trong bài ''Vẻ đẹp của thơ ca'' ở sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sông