Tìm kiếm nâng cao
$a Chỉ đạo hành động học tập của học sinh bằng việc bồi dư ĐHSP I.-1983
$a Tìm hiểu lập luận của sinh viên khi giải quyết bài toán điện một chiều/$c Đỗ Hương Trà
$a Nghiên cứu tổ chức tình huống, định hướng hành động học xây dựng kiến thức trong dạy học khái niệm lực ở lớp 7 phổ thông/$c Đỗ Hương Trà ĐHSP.-1996
$a Nghiên cứu những hiểu biết của học sinh về khái niệm màu/$c Đỗ Hương Trà, Nguyễn Thị Bích Loan
$a Một vài suy nghĩ về rèn luyện kỹ năng tư duy cho học sinh trong dạy học Vật lý/$c Đỗ Hương Trà
$a Thiết kế các tiến trình dạy học và xây dựng đĩa hình phần "Tĩnh học" và "Các định luật bảo toàn" theo Sách giáo khoa Vật lý lớp 10 ban Khoa học tự nhiên để sử dụng trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên Vật lý:$b Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ. Mã số: B2006-17-09/$c Đỗ Hương Trà ĐHSPHN.-2007
$a Vận dụng dạy học dự án trong dạy học ứng dụng kĩ thuật của vật lí/$c Đỗ Hương Trà, Phạm Vân Ngọc
$a Dạy học tích hợp theo chủ đề trong dạy học vật lý/$c Đỗ Hương Trà
$a Dạy học bài tập vật lý ở trường phổ thông/$c Đỗ Hương Trà, Phạm Gia Phách; Cb.: Đỗ Hương Trà ĐHSP.-2009
$a Vận dụng dạy học dự án trong dạy học kiến thức phần "Nam châm" (Vật lý 9)/$c Đỗ Hương Trà, Trần Văn Thành
$aQuy trình đào tạo gắn lí thuyết với thực hành, khoa học cơ bản với khoa học chuyên ngành và nghiên cứu giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông/$cĐỗ Hương Trà
$a LAMAP một phương pháp dạy học hiện đại:$b Cơ sở lí luận và việc vận dụng trong dạy học/$c Đỗ Hương Trà Đại học Sư phạm.-2013
$a Dạy học theo tiếp cận liên môn với việc bồi dưỡng năng lực cho học sinh/$c Đỗ Hương Trà
$a Dạy học theo tiếp cận liên môn các môn khoa học tự nhiên - Công cụ hiệu quả để bồi dưỡng trách nhiệm xã hội ở người học/$c Đỗ Hương Trà, Nguyễn Thị Thuần
$a Từ dạy học tích hợp liên môn đến đào tạo giáo viên dạy học tích hợp liên môn trong các trường Sư phạm và một số giải pháp/$c Đỗ Hương Trà
$a Dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Vật lí:$b Lớp 8. Định hướng dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng. Thiết kế bài học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng/$c Đỗ Hương Trà, Nguyễn Phương Hồng, Cao Thị Sông Hương; Cb.: Đỗ Hương Trà Đại học Sư phạm.-2012
$a Dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Vật lí:$b Lớp 7. Định hướng dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng. Thiết kế bài học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng/$c Đỗ Hương Trà, Cao Thị Sông Hương, Đào Văn Toàn; Cb.: Đỗ Hương Trà Đại học Sư phạm.-2012
$a Dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Vật lí:$b Lớp 9. Định hướng dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng. Thiết kế bài học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng/$c Đỗ Hương Trà, Cao Thị Sông Hương, Đào Văn Toàn; Cb.: Đỗ Hương Trà Đại học Sư phạm.-2012
$a Thiết kế các tiến trình dạy học và xây dựng băng đĩa hình dạy học tích cực phần "tĩnh điện", "dòng điện trong các môi trường" và "từ trường" theo SGK vật lí lớp 11 nâng cao:$b Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ. Mã số: B2008-17-130/$c Đỗ Hương Trà ĐHSPHN.-2009
$aBồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn qua tổ chức các hoạt động trải nghiệm gắn với giáo dục phát triển bền vững trong dạy học Vật lí/$cĐỗ Hương Trà, Nguyễn Diệu Linh