Tìm kiếm nâng cao
$a Tổ chức cuộc thi tìm hiểu lễ hội Đền Hùng cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Phú Thọ/$c Chu Thị Kim Liên Đại học Sư phạm Hà Nội.-2020
$a Hướng dẫn học sinh vận dụng giá trị văn hóa vào cuộc sống trong dạy học lịch sử Việt Nam từ thế kỉ X đến giữa thế kỉ XIX ở trường trung học phổ thông/$c Nguyễn Hữu Tước Đại học Sư phạm Hà Nội.-2020
$a Vận dụng phương pháp tích hợp trong dạy học Lịch sử Việt Nam lớp 7 trường THCS, tỉnh Hà Giang/$c Lê Thị Liễu Đại học Sư phạm Hà Nội.-2017
$a Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong dạy học lịch sử Việt Nam ở trường trung học cơ sở tại Hà Nội/$c Nguyễn Thị Thanh Thúy Đại học Sư phạm Hà Nội.-2019
$a Vận dụng quan điểm Hồ Chí Minh về giáo dục trong dạy học Lịch sử Việt Nam lớp 12 Trung học phổ thông - chương trình chuẩn (Qua thực nghiệm sư phạm ở Hà Nội)/$c Lê Đình Năm Đại học Sư phạm Hà Nội.-2015
$a Sử dụng di sản văn hóa ở địa phương trong dạy học Lịch sử Việt Nam lớp 10 THPT tỉnh Bắc Ninh (Chương trình chuẩn)/$c Nguyễn Thị Thanh Liễu Đại học Sư phạm Hà Nội.-2013
$a Tìm hiểu văn hóa phi vật thể tại đồng bằng sông Cửu Long và sử dụng trong dạy học lịch sử Việt Nam (Lịch sử 11) ở địa phương/$c Nguyễn Thị Côi, Nguyễn Đức Toàn
$a Hướng dẫn học sinh tự học với sơ đồ tư duy trong dạy học Lịch sử Việt Nam, lớp 11 ở trường THPT (chương trình chuẩn)/$c Nguyễn Thị Diệu Linh Đại học Sư phạm Hà Nội.-2015
$a Phát triển năng lực hợp tác trong quá trình dạy học lịch sử Việt Nam ở trường Trung học phổ thông/$c Nguyễn Thu Thủy, Lê Đình Hải
$a Giáo dục nhân cách cho học sinh qua sử dụng di sản văn hóa phi vật thể trong dạy học lịch sử địa phương ở trường trung học phổ thông tỉnh Vĩnh Phúc/$c Nguyễn Thị Thu Hà Đại học Sư phạm Hà Nội.-2020
$a Sử dụng di sản văn hóa tại địa phương trong dạy học lịch sử Việt Nam (từ nguyên thuỷ đến giữa thế kỷ XIX) ở trường trung học phổ thông tỉnh Thanh Hóa/$c Nguyễn Thị Vân Đại học Sư phạm Hà Nội.-2018
$a Rèn luyện kĩ năng nhận thức tích cực cho học sinh trong dạy học Lịch sử ở trường Trung học phổ thông (vận dụng qua phần Lịch sử Việt Nam từ 1945 đến 1954 - chương trình chuẩn)/$c Lê Thị Huế Đại học Sư phạm Hà Nội.-2014
$aSử dụng Bảo tàng ảo trong dạy học Lịch sử Việt Nam ở trường trung học phổ thông thành phố Cần Thơ/$cNguyễn Đức Toàn
$aThiết kế và tổ chức dạy học chuyên đề: 'Danh nhân trong lịch sử Việt Nam' (chương trình 2018) nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh ở trường THPT/$cNguyễn Thị Kiều Vân Đại học Sư phạm Hà Nội.-2021
$aĐổi mới sử dụng di tích lịch sử tại địa phương trong bài nội khoa Lịch sử Việt Nam ở trường trung học phổ thông tỉnh Thừa Thiên Huế/$cTrầ Thị Hải Lê, Nguyễn Thành Nhân
$aHoạt động trải nghiệm về chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông/$cHồ Văn Toàn
$aVận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học các chủ đề Lịch sử Việt Nam (1919 - 2000)/$cLê Thị Huyền, Nguyễn Hạnh Hưởng
$aBổ sung kiến thức lịch sử vào "phần ba - Lịch sử Việt Nam (1858 - 1918)" trong sách giáo khoa Lịch sử lớp 11/$cNguyễn Bảo Kim
$aTổ chức kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh trong dạy học Lịch sử ở trường Trung học phổ thông tỉnh Sơn La (Vận dụng qua phần Lịch sử Việt Nam lớp 11 - chương trình chuẩn)/$cLê Thị Dung Đại học Sư phạm Hà Nội.-2014
$aGiáo dục ý thức bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia cho học sinh trong dạy học Lịch sử dân tộc lớp 12, trường Trung học phổ thông Số 1 (Thành phố Lào Cai)/$cNguyễn Mạnh Hưởng, Trần Thị Bình