Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Phạm Thị Thanh Tâm
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2016
Tổng quan cơ sở lý luận và thực tiễn của việc xây dựng hệ thống bài tập, hướng dẫn hoạt động giải bài tập trong dạy học vật lí nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn của học sinh. Phân tích nội dung kiến thức để xây dựng và hướng dẫn hoạt động giải bài tập có nội dung thực tế chương “Động lực học chất điểm” vật lí 10. Điều tra thực trạng việc sử dụng bài tập có nội dung thực tiễn ở một số trường THPT thuộc tỉnh Ninh Bình. Xây dựng hệ thống bài tập có nội dung thực tế và hướng dẫn hoạt động giải bài tập trong dạy học chương “Động lực học chất điểm” vật lí 10. Trên cơ sở đó tiến hành thực nghiệm sư phạm để kiểm tra đánh giá tính khả thi và hiệu quả của việc xây dựng và hướng dẫn giải hệ thống bài tập.
Bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn trong dạy học phần ''Tĩnh điện'' - Vật lí 11 chương trình 2018
Thiết kế tiến trình dạy học theo mô hình lớp học đảo ngược chươngCân bằng và chuyển động của vật rắn - Vật lí 10
Tổ chức cho học sinh tự học chủ đề Tìm hiểu sơ lược sự hình thành và phát triển của vật lí học hiện đại theo chương trình giáo dục phổ thông nhằm bồi dưỡng năng lực tự học
Tổ chức dạy học chủ đề tích hợp Cân bằng của vật rắn trong cuộc sống quanh ta ở trường Trung học phổ thông
Tổ chức dạy học dự án chủ đề Khí tượng học nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề của học sinh lớp 10
Tổ chức dạy học dự án chuyên đề điện tử học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 nhằm phát triển năng lực vật lí của học sinh
Tổ chức dạy học dự án gắn với định hướng nghề thông qua hoạt động ngoại khóa chủ đề Cân bằng và chuyển động của vật rắn - Vật lí 10
Tổ chức dạy học dự án một số kiến thức chương ''Chất rắn và chất lỏng. Sự chuyển thể'' - Sách giáo khoa vật lý 10 cơ bản
Tổ chức dạy học dự án nội dung ''Cân bằng của vật rắn''- Vật lí 10 THPT nhằm phát triển năng lực hợp tác của học sinh
Xây dựng chủ đề giáo dục STEM về năng lượng trong chương trình giáo dục phổ thông mới nhằm phát triển năng lực công nghệ thông tin của học sinh THCS