Dạy học nguyên lý cực hạn góp phần bồi dưỡng tư duy biện chứng cho học sinh năng khiếu toán / Bùi Mạnh Tùng Bùi, Mạnh Tùng  

Dạy học nguyên lý cực hạn góp phần bồi dưỡng tư duy biện chứng cho học sinh năng khiếu toán / Bùi Mạnh Tùng

Loại tài liệu: Tài liệu giấy - Luận án, luận văn

Tác giả: Bùi, Mạnh Tùng

Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội

Năm Xuất Bản: 2011

Tóm tắt nội dung

Nghiên cứu cơ sở lí luận có liên quan đến tư duy biện chứng và phép biện chứng duy vật. Làm sáng tỏ những cặp phạm trù của phép biện chứng có liên quan đến toán hoc nói chung và nguyên lý cực hạn nói riêng. Tìm hiểu tình hình dạy và học nguyên lý cực hạn hệ năng khiếu toán ở bậc trung học. Xây dựng một số tình huống dạy học giải toán ở bậc trung học bằng cách khai thác ứng dụng nguyên lý cực hạn. Tập trung phân tích quá trình giải những bài toán chính để làm rõ sự vận động của nguyên lý trong mối liên hệ biện chứng với các 'mốc'tư duy chủ yếu của bài toán. Đề xuất những biện pháp sư phạm nhằm bồi dưỡng tư duy biện chứng cho học sinh năng khiếu.

Mã ngôn ngữ:Vie
Chỉ Số Phân Loại:510.7
Tác giả:Bùi, Mạnh Tùng
Thông tin nhan đề:Dạy học nguyên lý cực hạn góp phần bồi dưỡng tư duy biện chứng cho học sinh năng khiếu toán / Bùi Mạnh Tùng
Xuất bản, phát hành:H. : Đại học Sư phạm Hà Nội , 2011
Mô tả vật lý:88 tr.
Từ Khóa:Học sinh. Nguyên lý cực hạn. Phương pháp dạy học. Toán học. Tư duy biện chứng

Tổng số bản: 1

Tổng số bản rỗi: 1

Tổng số bản đang đặt chỗ: 0

ĐKCB: V-LA1/4866

(Yêu cầu có hiệu lực trong vòng 02 ngày kể từ ngày gửi yêu cầu)

Từ Khóa