Nghiên cứu tổng hợp vật liệu ZnO pha tạp Al bằng phương pháp Sol-gel và chế tạo màng mỏng nhiệt điện Azo

Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis

Tác giả: Vũ Viết Doanh

Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội

Năm Xuất Bản: 2016

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Trình bày tổng quan về cơ sở vật lý của hiện tượng nhiệt điện, tính chất nhiệt điện, tình hình nghiên cứu vật liệu, tính chất, cấu trúc tinh thể của ZnO và ZnO pha tạp Al, những ứng dụng của màng mỏng AZO, các phương pháp chế tạo màng mỏng, phương pháp sol - gel, kĩ thuật nhúng phủ chế tạo màng mỏng AZO. Nghiên cứu các thực nghiệm được thực hiện cho nghiên cứu bao gồm dụng cụ hóa chất, phương pháp tổng hợp dung dịch AZO, phương pháp tạo màng AZO, các phương pháp phân tích, đo đạc tính chất vật liệu như vi cấu trúc, hình thái bề mặt và các tính chất điện của màng AZO đã chế tạo được. Đưa ra các nội dung thảo luận về các kết quả đo đối với vật liệu đã chế tạo như phổ nhiễu xạ tia X, ảnh SEM, phổ EDS, các kết quả nghiên cứu về tính chất nhiệt điện của màng mỏng AZO chế tạo được.

Ngôn ngữ:vi
Tác Giả:Vũ Viết Doanh
Người đóng góp:Trịnh Quang Thông
Thông tin nhan đề:Nghiên cứu tổng hợp vật liệu ZnO pha tạp Al bằng phương pháp Sol-gel và chế tạo màng mỏng nhiệt điện Azo
Nhà Xuất Bản:Đại học Sư phạm Hà Nội
Loại hình:Thesis
Mô tả vật lý:57 tr. + phụ lục
Năm Xuất Bản:2016

(Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)